google-site-verification=-4zcFWY05Wl6Ap3Wt5mRU3BXSCSgm9fRtjgzkv0joSU

Ý nghĩa Slogan

Ý nghĩa Slogan

Chăn nuôi là ngành kinh tế quan trọng trong sản xuất nông nghiệp. Ngành chăn nuôi ra đời rất sớm. Cách đây một vạn năm chăn nuôi đã xuất hiện và phát triển ở châu Âu và Á. Sau đó, khoảng thế kỷ XVI, bắt đầu phát triển ở châu Mỹ và thế kỷ XVIII phát triển ở châu Úc. 

Theo dữ liệu của Vụ Nông Nghiệp Hải Ngoại (FAS) thuộc Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA): 

  • Sản lượng sản xuất thịt heo: Trung Quốc dẫn đầu, sau đó là Liên Âu, Hoa Kỳ, Braxin, … 
  • Sản lượng sản xuất thịt trâu bò: Hoa Kỳ dẫn đầu, tiếp đến Braxin, Liên Âu EU, Trung Quốc, Ấn Độ, …
  • Sản lượng sản xuất thịt gia cầm: tập trung ở các nước Hoa Kỳ, TQ, Braxin, Liên Âu EU, Nga, …

Nhìn chung, các nước có sản lượng cao đều tập trung ở các nước phương Tây. Bởi không những được xem tập quán phát triển lâu đời, mà ngành chăn nuôi nước họ còn ứng dụng được những khoa học kỹ thuật hiện đại và công nghệ quản lý tiên tiếng nhằm nâng cao hiệu quả; Bên cạnh đó quá trình tích lũy tư bản hàng trăm năm nên họ sản xuất đại quy mô làm cho giá vốn hàng bán giảm thấp nhưng chất lượng lại nâng cao, khả năng cạnh tranh của sản phầm chăn nuôi chiếm ưu thế gần như tuyệt đối trên thị trường thế giới.

  • Áp lực cạnh tranh thời buổi hội nhập

Việt Nam liên tiếp trở thành thành viên các hiệp định thương mại tự do trên thế giới (CPTPP, EVFTA, FTA EU) mở ra cơ hội thị trường rộng lớn. Bên cạnh đó, những sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam sẽ chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các quốc gia này. Xu thế giảm thuế suất nhập khẩu từ các nước trên là xu thế tất yếu và không thể tránh khỏi, sản phẩm chăn nuôi gia súc, gia cầm của nước ngoài không sớm thì muộn cũng sẽ xâm nhập mạnh vào thị trường Việt Nam.

Trong khi ở Việt Nam, ngành chăn nuôi chủ yếu có quy mô nhỏ lẻ, liên kết chuỗi trong chăn nuôi yếu kém. Số cơ sở áp dụng quy trình thực hành chăn nuôi tốt, được chứng nhận an toàn dịch bệnh còn quá ít; Cộng thêm giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tăng cao, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 và cuộc khủng hoảng chính trị giữa Nga và Ukraine (đây là 2 nhà xuất khẩu lúa mỳ lớn nhất và thứ tư trên thế giới). Từ đó dẫn đến hệ quả sản phẩm chăn nuôi Việt Nam vừa có giá thành cao đồng thời chất lượng lại thua kém hàng nhập.

Một vấn đề nổi cộm hiện nay là tình trạng sử dụng chất cấm, kháng sinh chưa được kiểm soát triệt để trong chăn nuôi, khâu giết mổ cũng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm khiến người tiêu dùng dần "quay lưng" với nhà sản xuất trong nước, và sử dụng các sản phẩm thịt nhập.

 https://nhachannuoi.vn/wp-content/uploads/2022/10/anh-4.jpg

Hiện nay, tốc độ nhập khẩu các sản phẩm chăn nuôi tăng cao hơn rất nhiều mức tăng của sản xuất trong nước. Theo số liệu của Hội Chăn nuôi Việt Nam cung cấp, thịt lợn và các sản phẩm lợn thịt nhập khẩu tăng trên 16,34 lần năm 2017. Số lượng sản phẩm thịt gia cầm nhập khẩu đã chiếm khoảng 20% sản phẩm thịt gia cầm trong nước. Sản phẩm gia súc ăn cỏ nhập khẩu bằng 77,11% so với tổng các loại gia súc ăn cỏ sản xuất trong nước, cụ thể là nhập khẩu bò thịt.

Còn theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, nếu chỉ tính 6 tháng đầu năm 2022, Việt Nam nhập khẩu 289,37 nghìn tấn thịt và các sản phẩm từ thịt từ 47 thị trường trên thế giới. 

  • Đối mặt thách thức trên chính sân nhà

Trong khi số lượng nông hộ chăn nuôi giảm mạnh do thua lỗ trong thời gian qua, thì các doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn đang mở rộng chăn nuôi tại Việt Nam, và hiện đã chiếm áp đảo về sản lượng lợn thịt, gà thịt xuất chuồng… Các tập đoàn như CP, Greenfeed, Japfa, New Hope, Emivest, De Heus, ... đã và đang có những dự án đầu tư với số lượng vốn rất lớn vào hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm chăn nuôi. Các doanh nghiệp FDI thao túng và dần chiếm lĩnh thị trường sản phẩm chăn nuôi, chẳng hạn như CP chiếm tới 80% thị trường thực phẩm trong nước.

 https://nhachannuoi.vn/wp-content/uploads/2021/10/14-doanh-nghiep-trung-gia-cam.jpg https://nhachannuoi.vn/wp-content/uploads/2020/10/nhachannuoi.vn-cung-cau-thit-lon-1.jpghttps://nguoichannuoi.vn/upload_images/images/ho-so-doanh-nghiep/z300-Nguoi-chan-nuoi-239.jpg

 

Ngành chăn nuôi nước ta đang phải đối mặt khó khăn, thách thức cả trong và ngoài nước. Bên cạnh hòa nhập xu hướng độ thị hóa, thu nhập người dân được nâng cao. Nhu cầu sử dụng thực phẩm có nguồn gốc protein động vật chẳng những gia tăng về khối lượng tiêu thụ trên đầu người mà còn đa dạng về chủng loại và quan tâm đến sức khỏe hơn. Để bắt kịp xu hướng thị hiếu đa dạng và cạnh tranh hiệu quả, các nhà chăn nuôi bắt đầu hướng đến CÁC LOÀI ĐẶC SẢN như: nhím, thỏ, ba ba, lợn rừng, chồn hương, rắn, cá sấu, đà điểu, … 

  • Slogan “ĐỒNG HÀNH KHAI PHÁ THỊNH VƯỢNG”

Nuôi trồng tự phát, chạy theo phong trào, thiếu kỹ thuật và thông tin thị trường đã dẫn đến tình trạng bấp bênh trong ngành chăn nuôi. Để đồng hành cùng người nông dân tìm câu trả lời cho “Trồng cây gì - Nuôi con gì”, phương châm “Đồng hành khai phá thịnh vượng” ra đời làm điều kiện tiên quyết của công ty - với mong muốn góp phần sức trong công cuộc hòa nhập và phát triển ngành chăn nuôi trong thời buổi kinh tế hiện nay. Đến với Hà Tân Kỳ, Anh chú hoàn toàn yên tâm về chất lượng con giống và dịch vụ của công ty, chẳng hạn:

  • Không phải lo lắng vấn đề giao nhận, công ty có dịch vụ giao hàng tận nơi, bao nhiêu con cũng giao, khách hàng được quyền thoải mái kiểm tra con giống khi giao, cảm thấy hài lòng mới nhận hàng và thanh toán.
  • Toàn bộ con giống đều đã được tiêm 5 mũi vacxin, tạo được nền kháng thể vững chắc, hạn chế khả năng thất thoát.
  • Được cung cấp toàn bộ tài liệu chăn nuôi, tư vấn bài bản các giải pháp kỹ thuật, hỗ trợ đầu ra hoặc giải pháp bán hàng.
  • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ khi có phát sinh trong quá trình nuôi, thường xuyên cập nhật các tạp chí chuyên ngành và các công nghệ kỹ thuật mới.

Mặc dù gặp nhiều cạnh tranh, nhưng thói quen tiêu dùng thịt nóng của người Việt là “hàng rào” tự nhiên để ngăn cản sản phẩm nhập khẩu. Thói quen này giúp Việt Nam còn đủ thời gian để sản xuất, đáp ứng nhu cầu các loại thực phẩm thiết yếu cho tiêu dùng trong nước và gia tăng xuất khẩu. Cùng với đó, đặc tính dễ nuôi, ít bệnh, phù hợp với hầu hết các vùng khí hậu và điều kiện thổ nhưỡng của nước ta. Đà điểu là vật nuôi tiềm năng. Nếu anh chú đang tìm lời giải cho bài toán “Chăn nuôi thế nào để bền vững cùng đà điểu”, đừng ngần ngại để lại cmt hoặc ib, công ty Hà Tân Kỳ sẽ sát cánh cùng bà con, tận tình hỗ trợ và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn.

NG TY CỔ PHẦN HÀ TÂN KỲ

Địa Chỉ: 312/2 ấp Bình Cang, xã Bình Quới, huyện Châu Thành, tỉnh Long an

Hotline: 033.350.7279 - 02723.829.971 

Website: https://traigiongdadieu.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/dadieuhatanky/ 

Youtube:  https://www.youtube.com/@trangtraihatanky727

Tiktok:  www.tiktok.com/@traigiongdadieu.htk

 

 

Zalo
Hotline